มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ จัดสร้าง พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ

Last updated: 16 ก.ย. 2567  |  23 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ จัดสร้าง พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ

มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ จัดสร้าง “พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ” รับคเนศจตุรถีมงคล 2567
สมทบทุนกิจกรรมสาธารณกุศล เพื่อศิลปินพิการ และผู้ด้อยโอกาส
 
          
 
มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ เปิดตัวพระพิฆเนศประจำปี 2567 “พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ” ปางขุมทรัพย์แห่งปัญญาและความสำเร็จ โดยมีวัตถุประสงค์สมทบทุนจัดกิจกรรมสาธารณกุศล เพื่อศิลปินพิการ และผู้ด้อยโอกาส

มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2565 เป็นมูลนิธิที่เปิดโอกาสให้ศิลปินผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส ที่มีความรู้ความสามารถด้านงานศิลปะทั้งจิตรกรรมและประติมากรรม นำมาพัฒนาหรือต่อยอดสร้างงานสร้างรายได้ พร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ ฝึกหัด และสร้างโอกาสให้ผู้พิการได้มีพื้นที่ในการสร้างฝันของตนเองให้เป็นจริง เพื่อให้ศิลปินพิการมีอาชีพ มีรายได้ที่มั่นคง ตลอดจนการปรับเปลี่ยนทัศนคติของคนปกติให้ยอมรับในความสามารถของคนพิการมากขึ้น และส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับผู้คนในสังคมได้แท้จริง ซึ่งในปัจจุบันยังมีศิลปินผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสที่ยังขาดโอกาส

โดยในปีนี้ทาง มูลนิธิอาร์ตโนแฮนด์ มีดำริจัดสร้าง “พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ” ปางขุมทรัพย์แห่งปัญญาและความสำเร็จ เป็นผลงานประติมากรรมรุ่นล่าสุดของอาร์ตโนแฮนด์ ซึ่งปางที่จัดสร้างนนั้น เป็นพระพิฆเนศปางที่ 26 ตามตำรา 32 ปางของพระพิฆเนศ เทวปกรณ์ลักษณะประทับนั่งขัดสมาธิบนบันลังก์ พระหัตถ์ มี 4 กร พระหัตถ์ขวาล่าง ถืองา พระหัตถ์ซ้ายล่างถือ หม้อกลัศยอดมะพร้าวปักใบมะม่วง พระหัตถ์ขวาบน ถือประคำรุทรักษะ และพระหัตถ์ซ้ายบน ถือขวาน ทรงมงกุฎและศิลาภรณ์ศิลปะแบบสุโขทัย แขนทั้ง 4 กร สวมพารุหัด สวมพระศอที่คอ ห่อผ้าพาดแบบพราหมณ์ และงาข้างซ้ายหัก ออกแบบโดย ไชยเชษฐ์ แซ่ว่าง ศิลปินมากความสามารถผู้คร่ำหวอดในวงการประติมากรรมมากว่า 11 ปี และจัดพิธีเทวาภิเษกในฤกษ์วันมหามงคล ในช่วงคเณศจตุรถี วันที่ 9 เดือน 9 (กันยายน) 2567 โดยพรามหณ์พิธีจากมูลนิธิพระพิฆเนศ (เสาชิงช้า) ณ มูลนิธิอาร์ตโนแอนด์

          

ตามความศรัทธา อานุภาพของผู้ที่ได้สักการะบูชาพระพิฆเนศศรีตันติคณปติ จะเสริมพลังอำนาจบารมี ขจัดปัดเป่าปัญหา สิ่งอัปมงคล สิ่งชั่วร้าย และอุปสรรคอันตราย นอกจากนี้ ยังให้อานุภาพด้านของโภคทรัพย์สมบัติ ให้ความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ และวาสนา ตลอดจนเสริมพลังให้ผู้ที่เคารพสักการะบูชามีสติสัมปชัญญะ มีสมาธิ และปัญญาที่เป็นเลิศ

พระพิฆเนศศรีตันติคณปติ หล่อด้วยโลหะสัมฤทธิ์ (บรอนซ์) สีน้ำตาลเปลือกมะขาม เทคนิคการทำสีพาตินาที่พิเศษและทันสมัย จัดสร้าง 2 ขนาด ได้แก่ 1. ขนาดหน้าตัก 5 นิ้ว สูง 9 นิ้ว จัดสร้างจำนวน 50 องค์ บริจาคบูชา องค์ละ 16,900 บาท และ 2. ขนาดหน้าตัก 3 นิ้ว สูง 5 นิ้ว จัดสร้างจำนวน 50 องค์ บริจาคบูชาองค์ละ 7,900 บาท

ผู้ที่สนใจสามารถบริจาคบูชาได้ที่ Line Official Account : @artnohand, www.artnohand.org, Facebook : Art No Hand Foundation, โทร. 02 418 2885, 086 884 2449

บริจาคบูชา....คลิ๊ก!!


Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้